HotLine 097 808 6789
FreeShipping Các đơn hàng nội thành Hà Nội
Mở cửa 7h30-21h30 Tất cả các ngày trong tuần
Giỏ hàng0 sản phẩm

Bé 2 tuổi nôn ra máu do uống nhầm thuốc tẩy

Everon Thái Hà10/05/2020

Em bé thấy chai nhựa đựng nước liền uống vào, sau đó ho sặc sụa ra máu và ngất đi.

Chất trong chai hóa ra là thuốc tẩy trắng giày dép, gia đình đựng vào vỏ chai Lavie. 

Nhập viện cấp cứu ngày 8/5, bệnh nhi được chẩn đoán viêm phổi, xuất huyết tiêu hóa nghi do ngộ độc chất tẩy. 

Bác sĩ cho trẻ thở oxy, đặt sonde dạ dày, truyền dịch, tiêm kháng sinh, dùng thuốc giảm tiết axit. Hiện sức khỏe bé ổn định, đang được theo dõi sát tại viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

Bé 2 tuổi nôn ra máu do uống nhầm thuốc tẩy

Hình ảnh chụp thấy nhiều vết mờ do viêm phổi của bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Đào Thị Loan, Phó trưởng khoa Nhi, cho biết đối với các trường hợp trẻ uống phải các chất tẩy rửa gây rất nhiều nguy cơ như bỏng niêm mạc đường tiêu hóa, suy hô hấp, có những trường hợp gây chít hẹp thực quản, thủng thực quản. 

Đối với các hóa chất tại gia đình, cha mẹ phải để xa tầm tay trẻ em, không được đựng trong các loại chai dễ nhầm lẫn với nước uống. Ngay khi phát hiện trẻ uống phải chất tẩy rửa, cần cho bé uống thật nhiều nước hoặc sữa để làm loãng lượng dung dịch và đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất. Không nên gây nôn cho trẻ bởi bản chất của chất này là ăn mòn, nếu gây nôn có thể khiến tình trạng bệnh nặng thêm, bác sĩ khuyến cáo. 

Bình luận